Wednesday, February 21, 2024

Diễn văn thủ tướng Lý Quang Diệu năm 1963: Tôi hiểu người Cộng Sản


 Bài diễn thuyết của thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu là bài học QUÝ GIÁ cho những người DÂN VN Đấu Tranh chống CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN.

 ""Với điều kiện chúng ta phải luôn luôn ĐOÀN KẾT với nhau và nếu chúng ta cho phép những thứ NGU DỐT như thế này phá hoại QUỐC GIA ,thì tôi xin nói rằng "Chúng ta xứng đáng bị Diệt Vong" và tôi cũng xin nói rằng
 "Đó là Nghĩa vụ của Bạn và Tôi để bảo đảm rằng Quốc gia không bị Diệt Vong.."..

**
Trong video là buổi diễn thuyết của thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu tại Hong Lim Green, tháng 7 năm 1963Xem thêm tại: https://www.facebook.com/Lichsuhienda...

Diễn ra từ 2/2/1963, Chiến dịch Cold Store dẫn tới sự bắt giữ hơn 100 người bị tình nghi là Cộng Sản, hầu hết là đảng viên Cộng Sản thuộc đảng Xã Hội Chủ Nghĩa Barisan, bao gồm cả lãnh tụ đảng Lim Chin Siong. Chiến dịch được miêu tả công khai là: "Nhằm làm tan rã các tổ chức tiền tuyến của Cộng Sản", lúc này đang đe dọa an ninh nội địa Singapore. Tuy đảng XHCN Barisan vẫn được tiếp tục hoạt động nhưng nhiều thành viên đảng Cộng Sản bị bắt bỏ tù hoặc quản thúc tới hàng chục năm. Riêng lãnh tụ Lim Chin Siong thì về sau từ chối nhận rằng mình là người Cộng Sản nên được thả tự do vào năm 1969.

No comments:

Post a Comment