Thursday, October 27, 2022

BƠ THỪA SỮA CẶN

 



Tôi sinh ra ở một vùng quê rất là nghèo khó. Tôi lớn lên trong một đất nước được gọi là thiên đường xã hội chủ nghĩa.
Hàng ngày…tôi được nghe những bài hát ca ngợi đảng của đất nước xã hội chủ nghĩa,,, qua những chiếc loa rè rè. Và những cái Ti Vi trắng đen xài bình ắc quy. Và tôi cũng được nghe họ chửi chế độ VNCH ra rả trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Họ luôn gọi những người QUÂN NHÂN CÁN CHÍNH VIỆT NAM CỘNG HOÀ là thành phần ngụy quân ngụy quyền. trong đó gia đình tôi cũng bị liệt vào danh sách đó. 
Hàng ngày tôi nghe họ ca ngợi hết anh hùng này đến anh hùng nọ của chế độ cộng sản. 
ĐẶC BIỆT.
 Họ không nhắc đến các vị vua đã khai sinh ra đất nước VN. họ luôn chửi mắng những người vì không thể sống với chế độ cs phải bỏ nước ra đi là những kẻ ăn bơ thừa sữa cặn.
Nhưng thật lòng,,tôi không biết bơ thừa sữa cặn là gì..mặc dù lúc đó tôi đang sống trong một đất nước được mệnh danh là thiên đường. Vì tôi sống ở vùng quê nghèo thì làm sao biết đến bơ thừa sữa cặn là gì?
 
Cho đến khi tôi hiểu chuyện và lên thành phố để sống. Lần đầu tiên tôi thấy họ lấy bơ để xào thịt hay xào rau. Tôi ngửi một mùi thơm rất đặc biệt. Nó không giống như ở quê tôi lấy mỡ heo để xào nấu. Hoặc gia đình nào khá giả hơn tí thì họ mua dầu ăn Con Két hay Tường An có khi là dầu dừa hay dầu Đậu Phộng ( Lạc ) và đó là lần đầu tiên trong đời tôi ăn cảm giác phải nói là quá ngon. Và cũng là lần đầu tiên tôi biết đến bơ thừa.
 
Nhưng thật trớ trêu thay khi tôi tìm hiểu. Bơ không thể tiếp xúc với nhiệt độ cao vì gặp nhiệt độ cao nó sẽ bị chảy ra và không thể sử dụng. Vì vậy gia đình nào mà ăn bơ( Butter ) thì phải bảo quản cho thật tốt và tốt nhất là ở nhiệt độ thấp. Và đó là lý do tại sao người dân của Đất Nước VNCH không thể nói là ăn bơ thừa được.
Tôi cũng được nghe chế độ của đất nước thiên đường xã hội chủ nghĩa nói là người dân của Đất Nước VNCH uống sữa cặn? Vì họ ở xứ thiên đường lúc bấy giờ không có sữa để uống thì làm sao biết sữa có cặn hay không. Lại cũng là tuyên truyền láo khoét.
Thứ nhứt. Sữa có rất nhiều loại có loại khô và loại nước. Loại khô được đóng hợp mà loại thường dùng là
 
Lon guigoz. Và sữa nước. Cả hai phải bảo quản thật tốt. Nếu không sẽ bị nhiễm khuẩn khi uống sẽ dẫn đến tiêu chảy ói mửa. Còn sữa nước thì sẽ có vị chua sình không thể nào uống. Nếu cố uống thì cũng sẽ xảy ra hiện tượng như trên. Như vậy thì Người Dân của Chế Độ VNCH hay những người đi vượt biên để tìm đường sống,,,họ không thể nào ăn bơ thừa sữa cặn.
 
Nhưng cho đến ngày hôm nay đất nước được mệnh danh là thiên đường thì đã mấy ai được sử dụng bơ để chế biến thức ăn. Tôi dám nói hiện nay 70% dân số VN vẫn sử dụng dầu ăn thông thường. 30% còn lại chỉ có những người ở thành thị mới dùng bơ để nấu ăn.
 
Như vậy…cái gọi bơ thừa sữa cặn là một sự tuyên truyền dối trá nhằm lừa dối nhân dân và nhằm che giấu sự yếu kém của chế độ cộng sản khi xâm chiếm Miền Nam VN
Vì trước năm 1975 toàn dân đã được uống sữa. Nhứt là học sinh. 
Và trước 1975 người dân đã biết sử dụng bơ để chế biến thức ăn. Vậy thì chế độ nào mới là Nguỵ và chế độ nào mới là Thiên Đường.????
 
ĐHC

Huy Chuong Doan FB


No comments:

Post a Comment